-
Ứng dụng CNTT trong giảng dạy tại trường TH Tân Bình B


ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG DẠY HỌC
TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN BÌNH B

Mục tiêu của ngành giáo dục là không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng giáo dục ở tất cả các cấp học nói chung và cấp tiểu học nói riêng. Trong đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học cũng đang được đẩy mạnh tại trường Tiểu học Tân Bình B.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học giúp giáo viên nâng cao tính sáng tạo và trở nên linh hoạt hơn trong quá trình giảng dạy của mình. Cụ thể, các thầy cô không chỉ bó buộc trong khối lượng kiến thức hiện có mà còn được tìm hiểu thêm về những chuyên ngành khác như tin học và học hỏi các kỹ năng sử dụng hình ảnh, âm thanh trong việc thiết kế bài giảng. Ngoài ra, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học còn giúp giáo viên có thể chia sẻ bài giảng với đồng nghiệp, cùng nhau thảo luận và nâng cao chất lượng giáo án của mình.

Từ khối 1 đến 5 giáo viên đều có thể ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng của mình.




      Các em được tiếp cận phương pháp dạy học mới hấp dẫn hơn hẳn phương pháp truyền thống. Ngoài ra, sự tương tác giữa thầy cô và học trò cũng được cải thiện đáng kể, học sinh có nhiều cơ hội được thể hiện quan điểm cũng như chính kiến riêng của mình. Điều này không chỉ giúp các em ngày thêm tự tin mà còn để cho giáo viên hiểu thêm về năng lực, tính cách và mức độ tiếp thu kiến thức của học trò, từ đó có những điều chỉnh phù hợp và khoa học về phương pháp dạy học.

Hơn thế nữa, việc được tiếp xúc nhiều với công nghệ thông tin trong lớp học còn mang đến cho các em những kỹ năng tin học cần thiết ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây sẽ là nền tảng và sự trợ giúp đắc lực giúp học sinh đa dạng và sáng tạo các buổi thuyết trình trước lớp, đồng thời tăng cường khả năng tìm kiếm thông tin cho bài học của các em.

Trong hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thị vừa qua, tổng số tiết dạy có ứng dụng công nghệ thông tin là 28/32 tiết, chiếm tỉ lệ 87.5%.


         Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ thông tin đòi hỏi người giáo viên phải luôn tự học, tự tìm tòi, tư duy, sáng tạo không ngừng để áp dụng đưa vào bài giảng của mình sao cho thật hiệu quả khi truyền đạt đến học sinh song tập thể giáo viên trường Tiểu học Tân Bình B vẫn luôn không ngừng phấn đấu tự học, tự nghiên cứu bài giảng để đưa chất lượng của trường ngày một đi lên.

                                           Người viết

                                       Lê Thị Vân Anh

Tin Mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 83
  • Trong tuần: 1 542
  • Tất cả: 195268
Trường Tiểu Học Tân Bình B
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Lê Thị Nam
Địa chỉ: Đường Phan Bội Châu, Phường Tân Bình, TP Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước