-
Phong trào kế hoạch nhỏ của trường TH Tân Bình B

PHONG TRÀO KẾ HOẠCH NHỎ

PHONG TRÀO KẾ HOẠCH NHỎ

Phong trào kế hoạch nhỏ là một phong trào của thiếu nhi Việt Nam ra đời năm 1958 do Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tổ chức theo sáng kiến của thiếu nhi Tỉnh Sơn Tây và Hải Phòng, lấy kinh phí để xây dựng nhà máy nhựa TNTP tại Hải Phòng. Sau nhiều năm triển khai, phong trào đã phát triển rộng khắp và đạt được nhiều kết quả như: góp phần cho ra đời "Đoàn tàu lửa mang tên Đội TNTP Hồ Chí Minh", xây dựng "Khách sạn khăn quàng đỏ" ở Thủ đô Hà Nội, xây dựng tượng đài và khu di tích kỷ niệm Kim Đồng, xây dựng tượng đài và nhà tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, xây dựng cơ sở vật chất cho hoạt động Đội như mua trống, cờ, khăn quàng đỏ.

Phong trào "Kế hoạch nhỏ" có ý nghĩa thiết thực nhằm khơi dậy lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của Đội, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, tiết kiệm, đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn... Có thể nói Kế hoạch nhỏ” là một trong những phong trào lớn đã trở thành truyền thống trong hoạt động của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh suốt mấy chục năm qua. Với nhiều hoạt động và hình thức thực tế rất phong phú như: thu nhặt giấy vụn, ve chai, phế liệu, nuôi heo đất, nhặt lúa rơi ... để thực hành tiết kiệm và góp phần gây quĩ  Đội  trong thời gian qua rất thành công.

Thực hiện theo chương trình công tác đội và phong trào thanh thiếu nhi của Hội Đồng Đội thành phố Đồng Xoài, Liên đội Tiểu học Tân Bình B đã phát động phong trào kế hoạch nhỏ ngay từ đầu năm học. Các em đội viên, nhi đồng trong toàn trường đã tham gia một cách nhiệt tình, hăng hái. Kết quả toàn trường thu gom được 226kg lon bia và 63kg giấy vụn. Với số lượng lon bia và giấy vụn thu được, Liên Đội phối hợp với Đoàn phường Tân Bình lắp đặt khu vui chơi cho các em học sinh đây là công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đoàn các cấp của Liên Đội và của BCH Đoàn phường Tân Bình.















Tin Mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 61
  • Trong tuần: 1 520
  • Tất cả: 195246
Trường Tiểu Học Tân Bình B
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Lê Thị Nam
Địa chỉ: Đường Phan Bội Châu, Phường Tân Bình, TP Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước