-
. * LỊCH SỬ TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN BÌNH B
Trường Tiểu học Tân Bình B được thành lập ngày 23 tháng 6 năm 2011 trên cơ sở tách ra từ trường Tiểu học Tân Bình theo Quyết định số 2429/QĐ-UBND ngày 23/6/2011 của Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài.

Trường Tiểu học Tân Bình B được thành lập ngày 23 tháng 6 năm 2011 trên cơ sở tách ra từ trường Tiểu học Tân Bình theo Quyết định số 2429/QĐ-UBND ngày 23/6/2011 của Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài.

  Địa bàn bao gồm: Tổ 1, tổ 2 khu phố Thanh Bình, khu phố Tân Trà 2 phường Tân Bình; tọa lạc tại tổ 2, khu phố Thanh Bình, phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Diện tích trường khá rộng (10 000m2) khuôn viên thoáng mát, sạch đẹp. Trong công tác giáo dục nhà trường luôn nhận được sự quan tâm sâu sát của Đảng, Chính quyền các cấp; sự chỉ đạo sát sao của ngành Giáo dục và Đào tạo; đặc biệt là sự hỗ trợ về tinh thần và vật chất của Ban đại diện cha mẹ học sinh.

Những ngày đầu mới thành lập, trường còn ngổn ngang bề bộn và vô vàn những khó khăn, cơ sở vật chất nhận từ trường PTTH Hùng Vương cũ, đang được sơn sửa chưa hoàn thiện. Sân trường thiếu cây xanh bóng mát, xung quanh chỉ cỏ là cỏ. Nhưng bằng quyết tâm, lòng yêu nghề Ban giám hiệu và những giáo viên đầu tiên về công tác bắt tay ngay vào công việc trồng cây, sửa sang, làm vệ sinh với cùng chung một suy nghĩ trước hết phải tạo một cảnh quan sư phạm đẹp tạo tiền đề cho sự nghiệp trồng người lâu dài. Mỗi người một việc, tranh thủ từng giờ, từng phút dọn dẹp lau chùi, khiêng bàn ghế xếp chỗ ngồi cho học sinh. 



Tiếng trống dóng giả vang lên báo hiệu một năm học mới bắt đầu trong buổi lễ khai giảng đầu tiên khó quên với nụ cười rạng rỡ của cô và trò. Thời gian dần trôi qua cũng như những vất vả khó khăn lùi dần lại phía sau, cây xanh các thầy, cô trồng ngày nào nay đã có bóng mát cho các em vui chơi. Các phong trào thi đua dạy và học diễn ra sôi nổi. Ngôi trường xanh, sạch đẹp là niềm vui mỗi ngày đến trường của các em học sinh thân yêu. Những giờ học hăng say, hiệu quả với ánh mắt trẻ thơ tròn xoe như dấu hỏi, thân thương biết bao lời chỉ dạy ân cần của cô, niềm vui bừng sáng trên những khuôn mặt học học trò khi tìm ra lời giải hay cho một bài toán khó, những lời khen trong trang vở mới. Đó là những động lực thúc đẩy mỗi thầy, cô giáo của trường luôn cố gắng tìm tòi những phương pháp giáo dục hiệu quả nhất. Những giờ ngoại khóa các em tự tin thể hiện các năng khiếu của mình: tập Aerobic, tập các tiết mục văn nghệ được trình diễn trong các buổi lễ. Tham gia tích cực các hội thi do các cấp tổ chức.





   

Là trường mới còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất,…nhưng trong các năm học vừa qua với sự quyết tâm cao, sự đoàn kết tập thể cán bộ, giáo viên công nhân viên của trường không quản ngại khó khăn vất vả, không ngừng tự học, rèn luyện, sáng tạo, tích cực bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nhiệt tình trong công tác giảng dạy, luôn đồng sức đồng lòng xây dựng tập thể thành một khối đoàn kết vững mạnh. Trường có chi bộ đảng với 18 đảng viên; 100% cán bộ, đảng viên, giáo viên, công nhân viên chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Công đoàn trường có 30 công đoàn viên, Chi đoàn trường có 6 đoàn viên. 100% đảng viên, công đoàn viên, đoàn viên đều đăng kí học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tích cực tham gia các hoạt động xã hội do ngành phát động như: ngày chủ nhật xanh, ngày vì người nghèo, mái ấm tình thương…đồng thời còn tham gia các phong trào từ thiện và các phong trào hành động cách mạng ở địa phương.

Từ khi thành lập đến nay, trường Tiểu học Tân Bình B luôn ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; thi đua dạy tốt, học tốt; lấy chất lượng làm mục tiêu phấn đấu của Nhà trường. Chất lượng giáo dục của Nhà trường năm sau luôn cao hơn năm trước, đây là kết quả phấn đấu của cả tập thể CBGV,NV của Nhà trường trong những năm qua.

 


Tin Mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 175
  • Trong tuần: 1 206
  • Tất cả: 192731
Trường Tiểu Học Tân Bình B
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Lê Thị Nam
Địa chỉ: Đường Phan Bội Châu, Phường Tân Bình, TP Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước