-
ỨNG DỤNG CNTT TRONG QUẢN LÝ VÀ DẠY HỌC

TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN BÌNH B ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG DẠY HỌC VÀ QUẢN LÍ

Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục- Đạo tạo thị xã Đồng Xoài về việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý và dạy học; trường TH Tân Bình B đã tích cực ứng dụng CNTT trong nhiều lĩnh vực quản lý cũng như hoạt động của nhà trường.

 Đội ngũ giáo viên của nhà trường đa phần trẻ, nhiệt tình, có năng lực và trình độ về CNTT. 100% CB-GV có chứng chỉ về CNTT trong đó 4 người có chứng chỉ B, 21 người có chứng chỉ A.

100% CB-GV biết ứng dụng CNTT trong giảng dạy và quản lý như mỗi người đều có hộp thư cá nhân (mail), biết gửi và nhận Mail, biết khai thác các thông tin trên mạng Internet phục vụ cho việc giảng dạy, 17/19 giáo viên biết soạn và sử dụng bài giảng điện tử trong giảng dạy.

Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm và chỉ đạo sâu sát trong việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy. Hàng năm, trường đều tổ chức các chuyên đề CNTT bồi dưỡng giáo viên về soạn bài giảng trình chiếu, về khai thác thông tin, tư liệu, hình ảnh trên mạng Internet phục vụ cho việc giảng dạy và bồi dưỡng chuyên môn, về hướng dẫn sử dụng phần mềm vnEdu…

Vừa qua, trường đã thực hiện tốt các phần mềm thống kê giáo dục trực tuyến: SMAS (trên địa chỉ http://thongke.smas.edu.vn/); phần mềm EQMS (trên địa chỉ http://eqms.eos.edu.vn/).

Hiện nay, trường đang sử dụng phần mềm quản lý trường học vnEdu do VNPT thiết kế. Đây là một phần mềm có rất nhiều tiệc ích cho việc quản lý của nhà trường như quản lý nhân sự giáo viên, quản lý học sinh (danh sách học sinh các lớp, quản lý khen thưởng, HS chuyển đi, đến…);  quản lý học tập (quản lý nề nếp, sổ TDCL…). Nhờ khai thác phần mềm để in thẻ học sinh, in giấy tiếp nhận, giấy giới thiệu chuyển trường… mà các công việc quản lý của nhà trường đã thuận tiện và nhanh chóng hơn rất nhiều. Đặc biệt, từ năm học 2015-2016, theo sự chỉ đạo của Phòng GD-ĐT Đồng Xoài,  trường đã thực hiện các loại hồ sơ sổ sách như sổ TDCLGD, sổ học bạ, phiếu liên lạc trên phần mềm. Khi thực hiện các loại hồ sơ sổ sách trên, chỉ cần nhập thông tin một lần sẽ hiển thị trên nhiều loại sổ sách khác nhau. Do đó, sẽ giảm tải cho giáo viên rất nhiều trong việc làm hồ sơ, tạo điều kiện cho giáo viên có nhiều thời gian hơn trong việc giảng dạy, giúp đỡ học sinh hoàn thành nội dung bài học. Thời gian đầu, khi mới tiếp cận phần mềm, GV còn cảm thấy khó khăn, nhất là các giáo viên lớn tuổi. Nhưng nhờ có sự chỉ dẫn nhiệt tình của BGH, của đồng nghiệp; đến nay, toàn bộ GV của trường đã thực hiện rất tốt việc nhập thông tin vào phần mềm, kể cả giáo viên lớn tuổi như Cô Xuyến dạy Âm nhạc…

Bên cạnh đó, để thực hiện tốt các loại hồ sơ sổ sách trên phần mềm vnEdu, BGH và các tổ khối trưởng luôn theo dõi, hỗ trợ, tư vấn giáo viên kịp thời, tránh tình trạng GV tạo lời nhận xét “mẫu” và sao chép giống nhau.

 

Tác giả: CM

 

Tin Mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 133
  • Trong tuần: 1 592
  • Tất cả: 195318
Trường Tiểu Học Tân Bình B
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Lê Thị Nam
Địa chỉ: Đường Phan Bội Châu, Phường Tân Bình, TP Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước